Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 3
Tháng 04 : 44
Tháng trước : 99
Năm 2024 : 279
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bằng Lãng tổ chức gặp mặt, động viên tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ năm 2023

Chiều ngày 03/02/2023, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã Bằng Lãng tổ chức gặp mặt, động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023, tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Bàn Văn Bình – Bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên BCHQS xã; đồng chí Hà Văn Tranh – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã. Tham dự buổi gặp mặt còn có Thường trực HĐND xã, các đồng chí trong Ban Chỉ  huy quân sự xã, các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã; thân nhân các gia đình có con em lên đường năm 2023 và 07 thanh niên vừa trúng tuyển nhập ngũ Quân đội, Công an năm 2023; các đồng chí vừa hoàn thành nghĩa vụ đầu năm 2023, các đồng chí Thôn đội trưởng…

(Đại diện Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã trao quà lưu niệm cho các tân binh)

         Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã công bố các Quyết định của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện về giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Báo cáo tóm tắt quá trình tuyển chọn và khám tuyển nghĩa vụ Quân sự, Công an năm 2023 của xã với tổng số là 22 thanh niên, qua khám sàng lọc có 07 thanh niên đạt tiêu chuẩn về sức khoẻ. Các đơn vị nhận quân đã đến phối hợp với địa phương để thâm nhập các thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Cả 02 lực lương đợt này đều đảm bảo tiêu chuẩn về sức khoẻ, đạo đức và lý lịch tốt, trong đó có 03 thanh niên đã qua lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng. 07 thanh niên nhập ngũ năm 2023 được bố trí đi các đơn vị, cụ thể như: Bộ tư lệnh Pháo binh (02); Lữ đoàn 72 (02); Sư 346 (01); Công an nhân dân (02).

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Bàn Văn Bình – Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự đã nêu tóm tắt về lịch sử truyền thống của địa phương là căn cứ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến. Cùng với đó, cán bộ, nhân dân các dân tộc xã Bằng Lãng đã không tiếc sức người, sức của tham gia vào 02 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc, xã có gần 50 gia đình và cá nhân có công với nước. Nhờ sự đóng góp và cống hiến cho Cách mạng, ngày 24 tháng 6 năm 2005, xã Bằng Lãng đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước”. Trên địa bàn xã còn có 01 điểm di tích lịch sử cấp tỉnh tại thôn Tủm Tó, điểm dừng chân của Bác Hồ trên đường từ Pác Bó – Cao Bằng về Tân Trào – Sơn Dương – Tuyên Quang ngày 16 tháng 5 năm 1945; Đây là niềm tự hào và là nơi góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Ngoài ra trên địa bàn xã còn có một số đơn vị Quân đội như: Kho K380, đơn vị 911 thuộc Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn 72.

Với truyền thống cách mạng của quê hương, cấp uỷ chính quyền địa phương mong muốn các tân binh hãy phát huy truyền thống của cha anh, cố gắng rèn luyện để trở thành những chiến sỹ Công an, Quân đội ưu tú, mong muốn các em trở thành những cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, đóng góp thêm vào bảng vàng truyền thống của địa phương. Chúc các em luôn vững tin và “chân cứng đá mềm” để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi gặp mặt có thanh niên Triệu Văn Nghĩa thay mặt 07 thanh niên đã phát biểu ý kiến, đồng thời hứa trước cấp uỷ, chính quyền địa phương và gia đình luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cũng tại buổi gặp mặt, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, Đoàn thể xã đã tặng những món qùa cho các thanh niên và động viên các em trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

(Đại diện lãnh đạo của 02 lực lượng tặng quà và động viên các chiến sỹ mới)

       Buổi lễ gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023 được tổ chức nghiêm túc, trang trọng, gọn nhẹ nhưng nhiều ý nghĩa, tạo được ấn tượng tốt cho các thanh niên, giúp các em chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để lên đường bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, buổi gặp mặt đã thành công tốt đẹp./.

 

   Tin, bài: Đồng chí Bàn Văn Bình – Bí thư Đảng ủy ,Chính trị viên BCH Quân sự xã.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị